Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Những điều cần biết khi mua máy rửa bát

[beptumunchen.net] - Hiệp hội các nhà sản xuất gia dụng Mỹ ước tính, một chiếc máy rửa bát phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm bốn giờ một tuần. Giống như hầu hết các thiết bị hiện đại, máy rửa bát có nhiều tính năng để bạn lựa chọn. Hiện nay máy rửa bát đã có mặt tại thị trường Việt Nam với chủng loại và mẫu mã khá đa dạng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Những điều cần biết khi mua máy rửa bát.
lưu ý những gì khi mua máy rửa bát?

lưu ý những gì khi mua máy rửa bát?

Một quy trình rửa bát đĩa sạch luôn bắt đầu từ việc tráng rửa đồ ăn thừa, chà xát bằng dung dịch rửa chén, và tráng lại từ 2 – 4 lần nước sạch. Do vậy, việc rửa chén cũng chiếm không ít thời gian của người nội trợ. Máy rửa bát gia đình chia làm 3 loại: loại thiết kế âm, loại tủ đứng độc lập và loại để bàn. Với hai loại đầu, sự khác biệt nằm ở vị trí lắp đặt, kích cỡ chuẩn là 60 cm chiều ngang (châu Âu) hoặc 24 inch (Mỹ), và hầu hết các máy rửa bát phải được đặt trong chiều cao tối thiểu là 86 cm (Châu Âu) hoặc 34 inch (Mỹ), rửa tối đa 60 món chén đĩa – ly tách cùng lúc hoặc chia làm hai ngăn để phân loại vật dụng rửa, ví dụ như máy rửa bát Munchen M15.
Máy rửa bát loại để bàn nhỏ gọn hơn, bề ngang  từ 30 – 45 cm (châu Âu) thường chỉ có một ngăn, rửa tối đa 6 bộ đồ dùng. Loại máy rửa bát này phù hợp với gia đình ít người, chủ yếu là nuclear family, ví dụ như máy rửa bát Munchen C6.


rửa chén đĩa bằng máy rửa bát sẽ sạch sẽ hơn

rửa chén đĩa bằng máy rửa bát sẽ sạch sẽ hơn

Không giống như rửa bát bằng tay, máy rửa bát chủ yếu dùng sức đẩy và nhiệt lượng của nước (nước nóng 55-75 độ C).  Một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa bắn ra với áp lực cao làm sạch các vết bẩn bám trên vật dụng trong khi các kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, tăng khả năng tiếp xúc. Sau quy trình phun xả làm sạch, máy sẽ hấp khô dụng cụ bếp bằng luồng không khí nóng. Theo tính toán, máy rửa bát chỉ tiết kiệm khi hoạt động trên 70% khoang chứa. Tức là nếu rửa một vài bát đĩa thì tốt nhất nên rửa bằng tay.
Vỏ máy rửa bát thường được làm bằng kim loại (thép không rỉ) nhưng thùng máy có thể  bằng nhựa. Vài ý kiến cho rằng việc chế tạo thùng máy bằng nhựa tiện lợi nhất bởi ít ồn, không gỉ sét, đồng thời cách nhiệt tốt ở chế độ rửa bằng nước nóng và giá thành thấp. Do vật dụng nấu khá đa dạng, một chiếc máy rửa bát có ít nhất 3 chế độ rửa: rửa thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa thông thường; rửa tăng cường khi đồ dùng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ dùng nồi chảo để tăng khả năng làm sạch thích hợp. Một số máy rửa bát bao gồm tính năng an toàn với trẻ em như thiết kế âm, ngăn trẻ em mở thùng trong quá trình rửa với nước nóng và dùng chất tẩy rửa mạnh.
Độ ồn cũng là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa bát. Hầu hết các máy cũ có mức độ âm thanh khi vận hành là 65-70 db, gây khó chịu trong không gian nhỏ hẹp,  nhất là khi bếp đặt gần phòng ngủ. Những loại máy mới có hệ thống giảm rung, sử dụng bộ lọc thay vì mài đồ ăn thừa, độ ồn giảm xuống dưới 40 db. Tuy nhiên, bạn phải tự làm sạch các bộ lọc thường xuyên bên trong máy.
Nội thất Kường Thịnh là địa chỉ bán máy rửa bát tin cậy
Nội thất Kường Thịnh là địa chỉ bán máy rửa bát tin cậy
Một số nhược điểm khác của máy rửa bát: kén dụng cụ rửa, luôn sử dụng nước nóng để làm sạch dụng cụ ăn uống trong suốt quá trình rửa, điều này gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các vật dụng và tuổi thọ của máy, đặc biệt là tốn năng lượng điện để làm nóng nước. Và cuối cùng, phải có bột rửa chuyên dụng. Giá thành một chiếc máy rửa bát đã cao, từ 14 – hơn 30 triệu đồng/chiếc (với máy để bàn là từ 8 -12 triệu đồng) giá bột rửa cũng không rẻ: 200.000 – 280.000 đồng/kg. Do vậy, bạn nên cân nhắc khi mua vì đối tượng được khảo sát của mặt hàng này là các gia đình có thu nhập cao, bận rộn, có từ 4 thành viên, hoặc yêu cầu cao khi tẩy rửa, tiệt trùng dụng cụ nấu.
Beptumunchen.net luôn chào đón tất cả các bạn đến trực tiếp văn phòng để được tư vấn chọn mua thiết bị tốt, hướng dẫn sử dụng máy rửa bát hiệu quả cho gia đình mình. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua chuỗi thông tin dưới đây:
Showroom máy rửa bát Munchen nhập khẩu
Nội thất Kường Thịnh - beptumunchen.net - 0904. 341. 563
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét