Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bếp từ có thực sự ưu việt hơn bếp gas

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thì còn người luôn được thừa hưởng những tiện nghi do nó mang lại cho cuộc sống, và những chiếc bếp từ cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Không giống như những chiếc bếp truyền thống trước đây với các nhiên liệu đầu vào là dầu hỏa, xăng, khí đốt, khí đốt hóa lỏng hay hiện đại hơn là điện năng có chung một hình thức là sinh nhiệt và truyền nhiệt nhiệt trực tiếp vào các vật dụng đun nấu. Nhưng ở bếp từ thì một khái niệm nấu ăn mới được ra đời đó là "nấu ăn lạnh", bếp không trực tiếp sản sinh nhiệt mà nhiệt được sinh ra thông qua vật dụng nấu theo một nguyên lý cảm ứng điện từ.
Bếp từ có thực sự ưu việt hơn bếp gas

Bếp từ đột phá với công nghệ nấu ăn mới

Việc nhà vật lý Mai-cơn- Pha-ra-đay tìm ra nguyên lý cảm ứng điện từ là một bước tiến dài trong công nghệ của con người, nó được ứng dụng vào việc chế tạo các động cơ điện về sau này khi công nghệ khoa học phát triển hơn thì nguyên lý này đã được áp dụng vào trong lĩnh vực nhà bếp, mà cụ thể là việc ra đời của những chiếc bếp từ.
Với những ưu điểm hơn hẳn những chiếc bếp gas dùng khí hóa lỏng, khí đốt thông thường hay những chiếc bếp điện dùng dây may-xo trước đó: 
- Đầu tiên là sự an toàn do sử dụng điện năng làm đầu vào do đó bếp từ không có hiện tượng dò rỉ, chay nổ khí gas như bếp gas ( một điều rất đáng lo ngại khi sử dụng bếp gas).
- Hiệu suất đun nấu cao hơn lên đến 90% so với bếp điện 75%, bếp gas 65%, việc mất mát năng lượng đối với bếp từ là rất thấp chỉ khoảng 10% .
- Tiết kiệm chi phí năng lượng hơn, do thời gian đun nấu được rút ngắn, lượng nhiệt sinh ra rất lớn so với bếp gas. Việc bảo dưỡng vệ sinh cũng dễ dàng hơn.
Bếp từ có thực sự ưu việt hơn bếp gas
Nhưng bếp từ vẫn còn tồn tại những nhược điểm so với bếp gas như mức giá cao hơn, dù hiện nay sự chênh lệnh này không còn nhiều khi mà những dòng bếp từ giá rẻ được tung ra khá nhiều trên thị trường như bếp từ chefs hay bếp từ Giovani. Không sử dụng được khi mất điện, chỉ sử dụng được những vật dụng chuyên dùng.

Bếp từ sự lựa chọn cho tương lai

Hiện nay số lượng người tiêu dùng lựa chọn bếp từ tại Việt Nam đang tăng lên rất nhanh do lo ngại các vấn đề về an toàn của những chiếc bếp gas. Những nhược điểm của chúng được người tiêu dùng dễ dàng chấp nhận và bỏ qua cũng là điều dễ hiểu, xu hướng này đặc biệt phát triển ở khu vực thành thị, nhưng cũng đang dần phát triển tại những vùng nông thôn.
Bếp từ có thực sự ưu việt hơn bếp gas
Không có khói, không sinh ra lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường chỉ cần điều đó thôi cũng đủ để bếp từ thành một phương tiện nấu ăn cho tương lai phát triển bền vững hơn, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét